“Thiết bị đo, ghi tốc độ và áp suất đường ống hãm lắp đặt cho đầu máy xe lửa" là kết quả từ Dự án sản xuất thửu nghiệm cấp Bộ “ Hoàn thiện quy
trình công nghệ chế tạo thiết bị đo, ghi tốc độ và áp suất đường ống hãm lắp
đặt cho đầu máy xe lửa Việt Nam”của PGS.TS Đỗ Việt Dũng cùng các cộng tác viên
thuộc Trường Đại học Giao thông vận tải nghiên cứu, chế tạo thành công”.
![](/Uploaded/Public/Thiet-bi-do-toc-do.jpg)
Thiết bị có đầy đủ các
tính năng kỹ thuật đo ghi các thông số: tốc độ, quãng đường, thời gian, áp suất
hãm đoàn tàu phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11390: 2016; hoạt động ổn
định, các thông số đo ghi thời gian, tốc độ, quãng đường chạy, áp suất hãm
chính xác. Biểu đồ ghi tốc độ và ghi áp suất hãm thể hiện rõ nét, chính xác;
tính năng hoạt động, thông số kỹ thuật và độ chính xác của bộ đo ghi tốc độ
DT04.4 do dự án thiết kế, chế tạo tương đương với bộ đo ghi tốc độ KWR6 do
Trung Quốc sản xuất.
Trải qua quá trình
nghiên cứu công phu, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành lắp đặt sử dụng các thiết bị
DT04.4 trên hầu hết các loại đầu máy chủ yếu trên đường sắt Việt Nam (D10H,
D11H, D12E, D13E, D14E, D18E, D19E) và được các đơn vị sử dụng đánh giá cao về
tính năng kỹ thuật, độ chính xác, độ ổn định của các thiết bị đã được lắp đặt.
Sản phẩm đã được đăng ký hợp quy, hợp chuẩn, có giá thành rẻ hơn nhiều so với
thiết bị ngoại nhập (giá thành bằng khoảng 30%); nguồn vật tư dễ dàng cung cấp;
chủ động trong quá trình sản xuất, sửa chữa, thay thế; hiệu quả kinh tế - xã
hội cao.
Thông tin chi tiết xin liên hệ: PGS.TS Đỗ Việt Dũng-Bộ môn
Đầu máy Toa xe - Khoa Cơ khí, Trường ĐH Giao thông Vận tải .
Địa
chỉ: Số 3 phố Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội;
Tel:
024.3766404;
Email: khanhdung02@yahoo.com
Phòng Thông tin KH&CN